มาตรฐานที่ 3 การพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้

3.1 การออกแบบหลักสูตรและแผนการจัดการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์

Best Practice: การออกแบบหน่วยการเรียนรู้บูรณาการข้ามกลุ่มสาระการเรียนรู้และแผนการจัดการเรียนรู้เชิงรุก Active Learning ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนรัตนบุรี ภายใต้รูปแบบ E2C-SFE Model

3.2 การจุดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์

Best Practice: การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวสะเต็มศึกษาโดยใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อเสริมสร้างสมรรถนะและคุณลักษณะที่พึงประสงค์ของนักเรียนโรงเรียนรัตนบุรี

3.3 ครูวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง

Best Practice: การวัดและประเมินผลที่หลากหลายส่งต่อผู้เรียนศึกษาต่อในอุดมศึกษาตามความถนัดความสนใจอย่างมีประสิทธิภาพเป็นระบบและต่อเนื่อง

รายการเอกสาร/หลักฐาน

ครูวัดประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน อย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง