มาตรฐานที่ 2 ผลลัพธ์ของการเรียนรู้

2.1 วิสัยทัศน์ พันธกิจ และค่านิยมของสถานศึกษา

2.2 นโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์ และแผนงานสอดคล้องกับวิสัยทัศน์และพันธกิจ

Best Practice: การบริหารจัดการสถานศึกษาผ่านรูปแบบการบริหารจัดการด้วยระบบคุณภาพ HEART Model เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาโรงเรียนรัตนบุรี

2.3 ผู้บริหารสถานศึกษามีภาวะผู้นำทางวิชาการและบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล

Best Practice: การบริหารจัดการด้วยหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่ความสำเร็จและเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SEP to Success and Sustainable Development Goals)

2.4 แผนงานและการดำเนินงานด้านการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา

2.5 กระบวนการนิเทศการปฏิบัติงานของครูและบุคลากรทางการศึกษาอย่างเป็นระบบ

Best Practice: กระบวนการนิเทศภายในแบบมีส่วนร่วมผ่านกลยุทธ์ 5C เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning)

2.6 การใช้สื่ออุปกรณ์ ระบบเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนการจัดการศึกษา

2.7 การจัดการสภาพแวดล้อมอาคารสถานที่ปลอดภัยและถูกสุขลักษณะ

Best Practice: โรงเรียนสวย น่าอยู่

2.8 สวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรคอุบัติภัย ภัยพิบัติ

2.9 ระบบและกระบวนการช่วยเหลือผู้เรียน

Best Practice: การพัฒนาระบบและกระบวนการช่วยเหลือนักเรียนโดยใช้รูปแบบโรงเรียนเล็กในโรงเรียนใหญ่ (PORYAI Model)

2.10 การเสริมสร้างเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กรและชุมชน เพื่อร่วมมือในการสนับสนุนการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน

รายการเอกสาร/หลักฐาน

Best Practice: การพัฒนาเครือข่ายผู้ปกครอง องค์กร และชุมชนเพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียนด้วยรูปแบบ “เรารัก ร.บ.”

รายการเอกสาร/หลักฐาน

แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา

แผนปฏิบัติการประจำปี 2564

แผนปฏิบัติการประจำปี 2565

แผนปฏิบัติการประจำปี 2566

แผนปฏิบัติการประจำปี 2567

มาตรฐานการศึกษาและค่าเป้าหมายของสถานศึกษา

คำสั่งที่เกี่ยวข้อง

รายงานการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา

รายงานการประชุมของสถานศึกษาที่เกี่ยวข้อง

ค่าเป้าหมาย

โครงการและกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง

เอกสารหน่วยงานภายนอกที่ยอมรับ

รายงานแบบอย่างที่ดี Best Practice

SAR ปีการศึกษา 2564-2566

เอกสารเกี่ยวกับสวัสดิการ สวัสดิภาพ แนวทางการป้องกันโรค อุบัติภัย ภัยพิบัติ

ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน